KHÓA HỌC KHOA HỌC DIỆU KỲ : CHỦ ĐỀ “THỰC VẬT”

Mùa xuân là Tết trồng cây 

Làm cho đất nước càng ngày càng xuân

Mùa xuân là mùa vạn vật sinh sôi, đâm chồi nảy lộc, mùa của những mầm non xanh mơn mởn. Hình như không khí của mùa xuân đang tràn về khiến cho lớp học của chúng mình hôm nay “xanh” hơn mọi ngày. 

À, chủ đề tiếp theo trong khóa học KHOA HỌC DIỆU KỲ chính là “Thế giới các loài cây”. Cây là vật có sự sống hay không có sự sống? Cây có những bộ phận nào và chức năng của chúng là gì? Cây cần gì để sống? Vậy nếu để cây trong bóng tối thì cây có sống được không nhỉ? 

Hãy đến với lớp học đầu xuân của chúng mình để giải đáp các thắc mắc trên nhé!

Chủ đề “Thế giới các loài cây” trong khóa học này gồm ba buổi:

  • Buổi 1: Các bộ phận của cây và chức năng
  • Buổi 2: Cây cần gì để sống? 
  • Buổi 3: Thực nghiệm tại Nông trại Tuệ Viên 

Buổi 1: Các bộ phận của cây và chức năng

Giống như con người, cây xanh là một vật có sự sống. Cây có một số bộ phận chính với các chức năng khác nhau giúp cây sinh trưởng và phát triển. Để các bạn nhỏ có thể ghi nhớ dễ dàng hơn, cô giáo đã hướng dẫn cả lớp làm mô hình cây từ các vật liệu tái chế. Thành quả của các bạn ấy thật đáng ngưỡng mộ phải không nào?
Buổi 2: Cây cần gì để sống?

Nếu như con người cần không khí để thở, cần thức ăn, nước uống để duy trì sự tồn tại thì cây cần gì để sống? Thông qua việc quan sát môi trường tự nhiên xung quanh, các bạn ấy đã dự đoán những yếu tố cần cho sự phát triển của cây như ánh sáng, đất, không khí, nước, chất dinh dưỡng. Để kiểm chứng những dự đoán trên, cả lớp đã cùng cô giáo thực hành các thí nghiệm so sánh sự phát triển của cây khi có hoặc không có các điều kiện trên. Các bạn ấy còn được tự tay gieo trồng những mầm xanh nhỏ xíu, chăm sóc và mong chúng lớn lên hàng ngày. Việc trồng cây xanh tưởng chừng như đơn giản nhưng đã giúp các bạn nhỏ rèn luyện được sự kiên nhẫn, trách nhiệm và tình yêu với thiên nhiên đấy.

Buổi 3: Thực nghiệm tại Nông trại Tuệ Viên

Sau hai buổi học tại phòng thực nghiệm HILL, các bạn nhỏ lại háo hức vô cùng với chuyến đi thực nghiệm cuối khóa. Trong chủ đề này, cả lớp sẽ tới nông trại Tuệ Viên thuộc phường Cự Khối, quận Long Biên, Hà Nội. Nhắc tới nông trại các bạn sẽ nghĩ tới gì nào? Chắc hẳn là những luống rau, cây và hoa xanh mướt được các bác nông dân chăm chỉ vun xới phải không. Ấy vậy mà khi đến Tuệ Viên, bạn nào cũng bất ngờ bởi nhiều điều thú vị quá, lạ lẫm quá, mới mẻ và hay ho quá! Từ câu chuyện xây dựng nông trại thuận tự nhiên không sử dụng chất hóa học tới các bạn sâu to đùng như ngón tay cái, cây sachi được trồng để ép dầu, hoa râm bụt được trồng cạnh vườn quả để thu hút ong bướm tránh ong châm, nhà chai được làm từ hàng nghìn chai nhựa và vô vàn những điều lý thú khác. 

Thế giới xung quanh ta thật nhiều điều kỳ diệu phải không nào? Các bạn đã sẵn sàng đến với chủ đề tiếp theo có tên “Thế giới động vật” của khóa học KHOA HỌC DIỆU KỲ chưa?

Quý phụ huynh muốn nhận thông tin tư vấn về chương trình trại hè, vui lòng liên hệ:

Hotline: 0982 230 000

Email: contact@hill.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVI