KHÓA HỌC KHOA HỌC DIỆU KỲ : CHỦ ĐỀ “VẬT CHẤT”

Các bạn nhỏ vẫn thường thắc mắc “Không khí, nước, đất, cây cối, con vật,…xung quanh chúng ta là gì nhỉ?

À! Chúng có một tên gọi chung là Vật chất đấy. 

Chủ đề “Vật chất” trong khóa học này gồm ba buổi: 

  • Buổi 1: Vật chất là gì? Các trạng thái của vật chất
  • Buổi 2: Sự biến đổi vật chất 
  • Buổi 3: Thực nghiệm về Vật chất tại Làng gốm Bát Tràng 

Buổi 1: Vật chất là gì? Các trạng thái của vật chất

Buổi học đầu tiên diễn ra trong không khí vui vẻ và đầy sôi nổi với trò chơi “Hiểu ý đồng đội”. Các bạn nhỏ sẽ dùng tay để cảm nhận các đồ vật trong chiếc hộp bí mật và miêu tả lại để đồng đội của mình có thể đoán xem đó là gì. Trò chơi này tưởng chừng không khó mà lại khó không tưởng.

Vật chất tồn tại dưới ba trạng thái là rắn, lỏng, khí với những đặc tính khác nhau. Cô giáo đã hướng dẫn các bạn nhỏ cùng quan sát và phân tích các trạng thái này thông qua những thí nghiệm khoa học vui. Mách nhỏ với các bạn bài tập về nhà của chúng mình hôm nay là làm kem. Chà chà, vừa được học vừa được ăn quả là thú vị phải không nào?
Buổi 2: Sự biến đổi vật chất

Trong buổi học thứ 2, các bạn nhỏ đã cùng tìm hiểu về sự biến đổi vật lý và hóa học của Vật chất. Nghe sao mà phức tạp quá! Ấy vậy mà qua các thí nghiệm đơn giản của cô giáo, các bạn ấy đã phân biệt được hai sự biến đổi trên rồi đấy. Chúng mình ngay lập tức đã áp dụng những kiến thức vừa được học để giải thích hiện tượng mưa và thực hành làm đất nặn không độc hại. Vui đùa với sắc màu, với các nguyên liệu xung quanh ta dường như không bao giờ khiến các bạn ấy buồn chán. 
Buổi 3: Thực nghiệm về vật chất tại Làng gốm Bát Tràng 

“Cứ tưởng làm nghệ nhân dễ mà không biết nặn gốm lại khó thế này” – Đó là những chia sẻ của cô bạn Châu Anh sau buổi trải nghiệm này. Một sáng mùa đông đầy nắng, chiếc xe của HILL chở các bạn nhỏ bon bon tới làng gốm Bát Tràng để bắt đầu khám phá chuyến hành trình của đất. Đây cũng là buổi học dã ngoại nằm trong chuỗi bài Vật Chất, giúp các bạn nhỏ có thể liên hệ giữa kiến thức được học và thực tế. Một buổi sáng ngắn ngủi có lẽ chưa đủ để các bạn nhỏ có thể trải nghiệm hết những điều thú vị của nơi đây.

Chúng mình đã cùng nhau nặn gốm và tự sáng tạo nên “kiệt tác’ của riêng mình; cùng nhau đi qua những con ngõ hẹp với tường làng nhuốm màu thời gian và cùng cô giáo tìm hiểu về lịch sử làng Bát Tràng thông qua mô hình đất sét.

Vậy là chuỗi trải nghiệm của tháng 12 đã kết thúc. Hãy chờ đợi chúng mình ở những trải nghiệm tiếp theo vào tháng đầu tiên của năm mới nhé!

Quý phụ huynh muốn nhận thông tin tư vấn về chương trình trại hè, vui lòng liên hệ:

Hotline: 0982 230 000

Email: contact@hill.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVI