HỌC SINH TRƯỜNG TH ALASKA TRẢI NGHIỆM TẠI LÀNG LỤA VẠN PHÚC

Hỡi cô thắt lưng bao xanh
Có về Vạn Phúc với anh thì về
Vạn Phúc có cây cội đề
Có sông uốn khúc, có nghề quay tơ.

Nghề lụa truyền thống ở Vạn Phúc cho tới nay đã ngót nghét nghìn năm tuổi. Bao thế hệ làm nghề và truyền nghề đã lưu giữ cho mảnh đất Thăng Long một nét tinh hoa, trân quý. Còn gì tuyệt vời hơn khi các bạn nhỏ của chúng mình được tìm về miền quê lụa để thấu hiểu phần nào nỗi vất vả của các nghệ nhân.

Làng lụa Vạn Phúc cách trung tâm thủ đô khoảng 10km. Chuyến đi này thuộc chuỗi các chương trình trải nghiệm học đường cho học sinh trường Tiểu học quốc tế Alaska do HILL xây dựng nội dung và vận hành tổ chức. Với mục tiêu giúp các bạn nhỏ vận dụng kiến thức được giảng dạy trong nhà trường vào thực tế, các hoạt động học tập trải nghiệm đã được lựa chọn một cách kỹ lưỡng dựa trên tham khảo giáo trình học của trẻ và lồng ghép với những chất liệu đã có tại điểm đến. 

Dù xuất phát từ sáng sớm nhưng các bạn nhỏ không hề mệt mỏi mà háo hức vô cùng với buổi học đặc biệt “không trên giảng đường”. Khác hẳn với sự tấp nập bên ngoài, bước qua cánh cổng làng là một không gian làng quê yên bình, mộc mạc. Buổi trải nghiệm ngày hôm nay có chủ đề “Vòng đời của động vật” – một trong những chủ đề xuyên suốt trong chương trình Khoa học của các bạn nhỏ. 

Với chủ đề này, các bạn nhỏ đã được tận mắt quan sát những chú tằm sống và tự tay cho tằm ăn lá dâu; so sánh khung dệt truyền thống và hiện đại đồng thời xem cách những công đoạn dệt vải lý thú vô cùng. Để có thể hình dung và ghi nhớ một cách dễ dàng hơn, các bạn nhỏ đã cùng tạo ra mô hình Hộp vòng đời (Life Cycle Box) mà trong đó mỗi quá trình biến đổi của tằm sẽ được thể hiện hình dáng của một loại mỳ nui. 

Chiếc thoi đưa đan sợi tơ ngang dọc tạo thành những họa tiết bắt mắt, tiếng máy chạy ồn ào, mùi đặc trưng của kén tằm khi luộc và cả sự vất vả của những bác nông dân là những ấn tượng mà chắc chắn các bạn nhỏ sẽ không thể quên khi nhớ về Làng Lụa Vạn Phúc. 

“Học mà chơi, chơi mà học” phải không nào?

Quý phụ huynh muốn nhận thông tin tư vấn về chương trình trại hè, vui lòng liên hệ:

Hotline: 0982 230 000

Email: contact@hill.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVI