Trung Thu “HOA ĐĂNG NHỎ” – Tỏ tường văn hóa Việt Nam

“Bóng trăng trắng ngà, có cây đa to
Có thằng Cuội già ôm một mối mơ”

Điều gì khiến bạn nhớ về ngày Trung Thu?
Có phải đã từ rất lâu rồi Trung Thu của gia đình mình thiếu đi niềm háo hức?

Chẳng có câu chuyện của bà, mâm trà của mẹ và câu hát của cha. Đúng vậy, Trung Thu nay khác rồi. Nhưng đối với chúng tôi, ngày lễ Trung Thu có thể không đầy đủ những biểu tượng truyền thống như bánh nướng, bánh dẻo, đầu lân, đèn ông sao,…nhưng việc mang tới cho trẻ một không gian văn hóa đậm đậm đà bản sắc Việt, truyền tải những thông điệp cốt lõi về ngày Tết thiếu nhi, về ý nghĩa của sự đoàn viên là điều quan trọng nhất.

“HOA ĐĂNG NHỎ – Tỏ tường văn hóa Việt Nam” là chương trình Trung Thu được tổ chức bởi HILL phối hợp cùng Nhà Diều – không gian trải nghiệm sáng tạo cho trẻ em thuộc tổ chức PowerAlive Vietnam. Trong không gian xanh màu cỏ cây của Nhà Diều cùng không khí làng quê Trầm Lộng yên ả, các bạn nhỏ khoác lên mình tấm áo nâu sòng của người nông dân chân lấm tay bùn. Có lẽ đâu đó những ký ức và hình ảnh của ông, của bà bỗng chợt ùa về.

Các con cùng nhau đón một ngày Trung Thu thật mới. ? Là lần đầu tiên con nghe câu chuyện Chú Cuội, Chị Hằng qua một chiếc TV giấy đen trắng. ? Cũng là trải nghiệm đầu tiên khi con tự làm thí nghiệm khoa học để hiểu tại sao vào ngày Trung Thu, trăng lại sáng và tròn nhất. Con thích thú và nâng niu từng “đồng tiền” mình kiếm được để mua đồ tái chế cho mâm cỗ trông trăng. Và điều tuyệt vời nhất là con hiểu được thông điệp môi trường thông qua hoạt động tái chế rác thải nhựa.Chất liệu để làm nên một mùa Trung Thu cho con thật ý nghĩa và cảm xúc?

Chúng tôi nghĩ đó là sự thiết tha những giá trị văn hóa truyền thống nhưng phải thích nghi và linh hoạt với một thế giới luôn biến động ngày nay.

Quý phụ huynh muốn nhận thông tin tư vấn về chương trình trại hè, vui lòng liên hệ:

Hotline: 0982 230 000

Email: contact@hill.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVI